Mở đại lý sơn - hợp tác cùng sơn Sochu
Lợi nhuận hấp dẫn - Hỗ trợ đại lý kinh doanh hiệu quả !
Mở đại lý sơn - hợp tác cùng sơn Sochu
Lợi nhuận hấp dẫn - Hỗ trợ đại lý kinh doanh hiệu quả !
Mở đại lý Sơn không phải là một ý tưởng mới. Trên thực tế, có rất nhiều người kinh doanh mở đại lý Sơn trên cả nước. Nhưng không phải ai cũng thành công và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt. Trong chủ đề hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ về những kinh nghiệm mở đại lý Sơn nhé!
Trước khi quyết định lựa chọn đại lý bán Sơn, chúng ta cần tiến hành khảo sát thị trường Sơn tại khu vực định mở đại lý. Việc khảo sát giúp chúng tôi biết được nhu cầu sử dụng sơn của thị trường đó, việc mở cửa hàng kinh doanh sơn tại đây có phải là một quyết định hợp lý, là tiềm năng phát triển trong tương lai của ngành sơn tại đây có tốt không. Những loại sơn nào mà khách hàng yêu thích và thường sử dụng, có đối thủ cạnh tranh nào trên thị trường không,….?
Cũng giống như mọi mặt hàng khác, kinh doanh Sơn trước tiên cũng cần nghiên cứu, khảo sát thị trường để tìm được địa điểm kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhất.
Nếu bạn mở cửa hàng đại lý sơn nhỏ, đại lý cấp 2 thì số vốn bạn cần khoảng 70 triệu -100 triệu. Nếu bạn muốn mở cửa hàng lớn hơn, như đại lý cấp 1 thì số vốn cần khoảng 200 triệu. Đây là số vốn nhập hàng, trích lập dự phòng, thuê mặt bằng, quảng cáo,….
Nếu bạn mở một cửa hàng nhỏ, hãy tận dụng nguồn nhân lực của mình để tiết kiệm chi phí kinh doanh. Bạn có thể đảm nhận cùng lúc vị trí thu ngân và nhân viên bán hàng. Nếu quy mô lớn hơn thì nên thuê kế toán kiêm bán hàng.
Bạn cần tìm hiểu kỹ về tâm lý và hành vi mua hàng của khách hàng tại khu vực kinh doanh như: họ thường chọn dòng sơn nào, thương hiệu sơn nào được ưa chuộng. Nếu bạn là khách hàng có thu nhập thấp, họ sẽ muốn mua những dòng sơn giá rẻ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo nên bạn cần quan tâm đến giá bán nhé! Ngoài ra, việc mua sơn thường để sửa chữa, xây nhà nên sẽ có rất nhiều chi phí mà họ phải bỏ ra. Nhiều khách hàng sẽ muốn mua nợ, vì vậy hãy linh hoạt trong khâu bán hàng để thu hút khách hàng nhé!
Cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho khách hàng ở xa. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho những khách hàng ở xa để thu hút và thu hút nhiều khách hàng hơn. Nhiều khách hàng mua số lượng lớn nhưng không có phương tiện đi lại nên mua nhiều sẽ ngại. Nếu bạn giao dịch vụ mà vẫn giao hàng thì khách hàng cảm thấy sẵn sàng mua hàng ngay.